MẸO NHỎ TỐI ƯU LANDINGPAGE.



Mấy cái mình share sau đâu thì hiện tại chưa bên nào share đâu nhé ( phần mình share mình sẽ có ghi chú rõ, phần nào đã có người share rồi thì mình sẽ ghi lướt qua cho mn tự tìm hiểu nhé )
Popup đừng để nó tự hiện lên khi khách hàng vào site nhé, cái của nợ này làm khách hàng cực kì ức chế. ( đã có người share rồi, tự tìm hiểu nha )
Butoon thì đừng đẻ hoa hèo hoa sói nhấp nhái liên tục. Để màu kích thích khách hàng hơn ( cái này share rồi, tự tìm hiểu ). Chú ý là trường phái thiết kế landingpage nó sẽ ảnh hưởng đến nút vì nó theo ngôn ngữ thiết kế và định vị của thiết kế
Bỏ cái chuyển section hiện popup đi vì nó cũng ức chế như cái 1
Review hoặc đánh giá, nên dẫn thẳng link đến nơi reivew hoặc đánh giá ( nếu booking được ) hoặc là riêng một cái popup về những reivew đánh giá đó cho đỡ loạn landingpage ( nhìn nó vừa đẹp vừa chuyên nghiệp hơn )
Thiết kế cả giao diện máy tính và smartphone, 1 landingpage chạy tối đa trên các platform nó sẽ hiệu quả hơn là chạy trên mỗi kênh.
Gợi ý khách hàng để họ chủ động nhận thông tin từ site/ landingpage qua push notification ( ví dụ: bạn có muốn cập nhập thông tin mới nhất về sản phẩm A. Bạn muốn biết ngày ra mắt của sp B. Bạn có muốn biết thời gian mở bán giảm giá tới 70% sản phẩm C ... thì ấn vào đây để nhận thông báo nhé. Rồi chỉ nó vào cái chuông để người dùng ấn) Nguyên tắc: tôn trọng người dùng, người dùng chủ đông nhận thông tin hơn là lừa người dùng ấn vào đó để rồi sau đó spam noti, để rồi ctr nó thấp lèo tèo chứ chưa nói đến các chuyển đổi khác.
Đừng để khách hàng kéo xuống nghiều quá, hãy cho họ ấn vào những cái họ cần ( trải nghiệm vuốt dọc sẽ gây cảm giác khó chịu với nội dung nhiều như người dùng VN hay tạo landingpage ). Mẹo nhỏ hãy cố định mấy cái nút tạo cảm giác như cái menu trên trên.
Tối ưu landing page bằng các tool. Đại loại cái này nó sẽ đo tất cả người vào landingpage xem tập trung vào nội dung nào trên site nhất ( con trỏ chuột ở vị trí nào nhiều nhất... nói thế cho dễ hiểu ). Mọi người tìm trên gg là có nhé. Thường thì có Yandex, CrazyEgg, Intuition HQ ... tóm lại là tìm cái này: Page Engagement Tools.
Gọi tên người dùng sau khi đăng ký ( cái này có rồi nên không nói nữa )
[19/04/2020 19:15:27] La Tuan: Hãy để cái nút mua hàng ( icon ) nho nho cố định dọc theo bên phải và ở giữ landing. Cho vừa thôi và chọn hiệu ứng chuyển động sao cho người dùng chú ý tới nó là được, đừng nhấp nháy như cái đèn trên bar.